วันอังคารที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ระเบิดปืนกล กับ ลูกซอง !!!

การสลับอาวุธ

(ตามค่าดั้งเดิม) ถ้ากดปุ่ม "Q" (last weapon used)
จะเป็นการเรียกใช้อาวุธ ที่เราถือก่อนหน้าอาวุธปัจจุบัน

เราสามารถกดปุ่ม Q สลับอาวุธ 2 ชนิด กลับไปกลับมาได้

นั่นหมายความว่า ในการเล่นเกมส์ เราไม่จำเป็นต้องยึดติดกับปืนใดปืนหนึ่งตลอด
สามารถสลับอีกปืนหนึ่งได้ตลอดเวลา เพียงแค่กดปุ่ม Q (เปรียบเสมือนถือปืน 2 มือ)

จากข้อความอธิบายข้างต้น เราจะได้คอมโบเล็กๆ มา 1 ท่า ตามภาพด้านล่าง
1. เซท (last weapon used) เป็นลูกซอง แล้วถือ ปืนกล AK เป็นปืนปัจจุบัน
Click image for larger version    Name: g1.jpg  Views: 8  Size: 28.6 KB  ID: 66
2. ใช้ระเบิดปืนกล โยนใส่คู่ต่อสู้
Click image for larger version    Name: g2.jpg  Views: 6  Size: 23.4 KB  ID: 67
3. พอโยนระเบิดไปแล้ว ในจังหวะต่อไป ก็กดปุ่ม Q เพื่อเปลี่ยนปืนเป็นลูกซอง
Click image for larger version    Name: g3.jpg  Views: 5  Size: 27.4 KB  ID: 68
4. และสุดท้าย ก็ยิงยัดซ้ำ ด้วยลูกซอง จังหวะเดียวกับที่ระเบิดปืนกลแตกตัว ดังภาพ
Click image for larger version    Name: g5.jpg  Views: 7  Size: 43.9 KB  ID: 69
คอมโบนี้ สวยงามมาก สร้างความแปลกใจให้กับคู่ต่อสู้
เพราะ เห็นว่าโยนระเบิดปืนกลมา แต่พอดู สถานะอาวุธที่ใช้ฆ่าตัวเอง
กลับกลายเป็นภาพลูกซอง (ซะงั้น..!!!)
บางครั้งผู้เล่นบางคน ที่โดนคอมโบนี้ อาจเผลอเข้าใจว่า มีมือที่ 3 ยิงแทรกมาเสียด้วยซ้ำ
ทั้งที่ความจริงก็เป็นฝีมือของเรานั้นแหละ เพียงแค่สลับอาวุธยิง
-------------------------------
มีคนถามผมว่า ทำให้มันยุ่งยากไปทำไมกัน ก็ใช้ระเบิดปืนกล โยนใส่คู่ต่อสู้ และก็เอาปืนกลยิงตาม
ก็ตายเหมือนกัน จะสลับทำไมให้ยุ่งยาก ..หรือ ถ้าไม่ตายก็โยนระเบิดอีกลูก ยัดใส่ไปอีก ก็ตายแล้ว
จะมาสลับปืนลูกซองใช้ทำไม ++?
- - - -
ผมก็คงต้องตอบว่า . . ถูกต้องแล้ว!!~ ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน ว่าผมจะมาสลับให้มันดูวุ่นวายทำไม
แต่พอทำแล้วรู้สึกมันเท่ห์ดี ก็เลยชอบ . . เผื่อใครลองทำตามแล้ว อาจจะชอบเหมือนผม
บางแมพอาวุธมันน้อย ใช้คอมโบนี้ก็ดีนะ ประหยัดดี ดีกว่าเสียลูกระเบิด 2 ลูกนะ...

อยากบอกแถมท้ายว่า ฝึกสลับอาวุธบ่อยๆ ให้คล่องๆ ยังไงแล้วก็มีประโยชน์นะ
แต่ละปืนในเกม มีข้อดีข้อเด่นแตกต่างกัน ไหนๆก็ วิ่งไปเก็บ(หรือเดินชนเก็บมาแล้ว) ก็สลับๆให้มัน
ได้ใช้ควบคู่กันหน่อย
และถ้ากดคีย์บอร์ดคล่องๆ นิ้วชี้ของเราบนแป้น ที่วางอยู่บนปุ่ม D (สไลด์ตัวไปทางขวา)
สามารถยกนิ้วชี้ไป กด เลข 3 หรือ เลข 4 เพื่อเปลี่ยนอาวุธอื่นในหมวดนั้นได้อีก
ใช้เวลาไม่ถึง 1 วินาที ประกอบกับ มีปุ่ม Q ไว้กดใช้อาวุธก่อนหน้าอีก
นั่นหมายความว่า เรามี 3 ปืน สามารถเรียกใช้ได้ทันที ตามแต่สถานการณ์
(เปรียบเสมือนถือปืน 3 มือเลยทีเดียว)นะ
ผู้เขียน chot22125

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น